บันทึกการเรียนครั้งที่ 10
วันที่ 11 เดือน ตุลาคม ปี 2559 เวลา 08:30 - 12:30น.
ความรู้ที่ได้รับ
1.แจกกระดาษคนละใบให้เขียนขั้นตอนการทำของเล่นของแต่ละคน
- การวางแผน E
- ขั้นตอน S
- สร้างกราฟฟิต T
- อุปกรณ์ M
2.แบ่งกลุ่มละ 8 คน เลือกของเล่นที่จะนำใช้ไปสอนเด็กได้
ช่วยกันวางแผนและเขียนขั้นตอนการทำของเล่น สำหรับกลุ่มของดิฉันได้เลือกของเล่นรถพลังงานลม โดยกลุ่มได้มีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบให้แต่ละคนในกลุ่ม
1.เขียนขั้นตอนการทำ
2.ถ่ายวีดีโอสาธิตวิธีการทำของรถพลังงานลม
3.การนำเสนอโดยใช้ youtube หรือ PowerPoint
4.การสอนเด็กจริง
ช่วยกันวางแผนและเขียนขั้นตอนการทำของเล่น สำหรับกลุ่มของดิฉันได้เลือกของเล่นรถพลังงานลม โดยกลุ่มได้มีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบให้แต่ละคนในกลุ่ม
1.เขียนขั้นตอนการทำ
2.ถ่ายวีดีโอสาธิตวิธีการทำของรถพลังงานลม
3.การนำเสนอโดยใช้ youtube หรือ PowerPoint
4.การสอนเด็กจริง
ตัวแทนแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอวิธีการสอนของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่1
การจัดการเรียนการสอน
- ให้นักศึกษาลงมือปฏิบัติโดยอาจารย์จะเป็นผู้สรุปและอธิบายเพิ่มเติม
คำศัพท์
1.plan=วางแผน
2.Step=ขั้นตอน
3.Graphic=กราฟฟิก
4.equipment=อุปกรณ์
5.present=นำเสนอ
การนำไปประยุกต์ใช้
- บูรณาการSTEM/STEAM เข้ากับการสอนในแต่ละหน่วยเพื่อให้เด็กได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิศวะ ศิลปะ เทคโนโลยี และภาษา ได้เหมาะสมกับวัย
การประเมิน
- รูปแบบการเรียนการสอนวันนี้ทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการวางแผนงาน แต่ละคนได้แสดงความคิดเห็นที่ต่างกันแต่สามารถรวบรวมออกมาเป้นใจความเดียวกันได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น